3 Phần Mềm Làm Video YouTube Miễn Phí Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Phần mềm làm video YouTube hiện nay cực kỳ nhiều. Miễn phí có, trả phí có, phần mềm lậu cũng có. Nói chung là nhiều như lợn con ngoài chợ. Quan trọng là làm thế nào chọn được một phần mềm làm video YouTube phù hợp nhất với nội dung video bạn định sản xuất. Trong bài viết hôm nay, E-Teach Review sẽ chia sẻ với các bạn 3 phần mềm làm video YouTube miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu.

3 phần mềm làm video YouTube Tốt nhât
3 phần mềm làm video YouTube tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Để tạo nên một kênh YouTube thành công, đầu tiên bạn phải xác định rõ nội dung video mà bạn định chia sẻ trên kênh YouTube của mình trước. Sau đó mới nghĩ đến việc lựa chọn phần mềm làm video phù hợp cho nội dung của mình. Trên thế giới nói chúng và ở Việt Nam nói riêng, có hàng ngàn loại video được chia sẻ mỗi ngày. Nói chung là nhiều thể loại, đếm không xuể. Từ các kênh chia sẻ đánh giá về phần mềm, phần cứng, các kênh chia sẻ list nhạc, các kênh review đồ chơi, review game hay chuyên sâu hơn là các kênh về giáo dục, đào tạo vân vân và mây mây. Trong hàng ngành kênh chia sẻ này, có không ít kênh nổi tiếng, kiếm được tiền đếm không xuể và cũng có những kênh chả ai thèm xem, chết sau một vài tháng. Nói chung là hãy xác định rõ nội dung mình cần tạo rồi hãy xem xét chọn phần mềm làm video.

Việc chọn phần mềm làm video YouTube tương đối đơn giản nếu như bạn chịu đầu tư. Phần mềm làm phim chuyên nghiệp không nói chứ các phần mềm làm video YouTube thì chỉ cần vài chục đô la Mỹ (khoảng 300k đến 800k) là bạn đã có thể mua được bản quyền trọn đời để dùng rồi.

Quan trọng là bạn không muốn hoặc chưa muốn đầu tư tiền mua phần mềm khi còn chưa đánh giá được khả năng kiếm được tiền của kênh video của mình trong tương lai. Chả có lý do gì đi đầu tư mấy bữa ăn sáng đi mua cái phần mềm về rồi không dùng nữa phải không các bạn. Đó là một trong những lý do tôi muốn chia sẻ cho các bạn 3 phần mềm làm video miễn phí này.

Tổng hợp 3 phần mềm làm video YouTube miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

1. ActivePresenter

ActivePresenter không chỉ là một phần mềm làm video, nó còn hỗ trợ quay video màn hình không giới hạn thời gian, không watermark và bộ công cụ mô tả video chuyên nghiệp nhất hiện nay. Quan trọng nhất là nó miễn phí, không phải crack cờ rủng gì cả. Về tính năng, ActivePresenter cho phép bạn cắt, ghép video, thêm hiệu ứng chuyển cảnh, thêm tiêu đề video, chèn chữ, chèn hình ảnh, logo vào video, hiệu chỉnh âm thanh, tăng tốc độ video vân vân.

Với các loại nội dung như: Đánh giá phần mềm, đánh giá công nghệ, hướng dẫn sử dụng, video đào tạo, tạo list nhạc thì ActivePresenter là tất cả những gì bạn cần. Các bạn có thể đọc thêm review về ActivePresenter tại đây!

Đây là video hướng dẫn sử dụng ActivePresenter từ A đến Z trên kênh tiếng Việt của chúng mình, các bạn hay ủng hộ nhé:

2. Davinci Resolve 15

Davinci Resolve là một trong những phần mềm làm video miễn phí chuyên nghiệp nhất mà tôi từng review. Nó không chỉ bao gồm các tính năng cơ bản mà còn rất, rất nhiều các tính năng chỉnh sửa video nâng cao mà chỉ các phần mềm làm phim mới có. Tuy nhiên, Davinci Resolve 15 có một số hạn chế như đòi hỏi cấu hính máy tính mạnh, giao diện sử dụng hơi khác so với các phần mềm thông dụng hiện nay. Nếu bạn không ngại bỏ chút thời gian học hỏi về một phần mềm mới và có sẵn một máy tính chuyên dụng làm video thì tội gì không xài phần mềm này nhỉ.

Davinci Resolve 15 phù hợp cho các loại nội dung: phim du lịch, phim ngắn, tiểu phẩm vui, video hài, tổng hợp, phỏng vấn troll, video được quay từ camera, video cần chỉnh sửa màu mè, thêm hiệu ứng âm thanh vân vân.

Xem thêm video hướng dẫn sử dụng Davinci Resolve trước khi tải bạn nhé!

3. OBS Studio

Thực ra mà nói, OBS Studio không hẳn là một phần mềm làm video YouTube chuyên nghiệp mà đúng hơn là một phần mềm quay video màn hình, live streaming. Đây là một phần mềm open source, miễn phí, không có bất kỳ giới hạn nào cho người sử dụng. Tôi đưa OBS Studio vào danh sách 3 phần mềm làm video YouTube tốt nhất vì có một kiểu YouTube video đang rất hot hiện nay là streaming videos. Ở Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều các streamer nổi tiếng và các kênh quay phát game trực tiếp trên YouTube sử dụng phần mềm này cho việc làm video hàng ngày của họ. Nếu bạn để ý, hầu hết các video phát trực tiếp của GameTV đều dùng OBS để quay, thêm ảnh, chữ, bình luận và màn hình con trong video của họ. Các bạn tham khảo thêm đánh giá về OBS Studio để hiểu thêm về nó nhé.

3 Phần mềm Cắt Ghép Video Dễ Dùng Cho Máy Tính Cấu Hình Thấp

Nếu các bạn đang sở hữu những bộ máy tính có cấu hình thấp, đời cũ thì việc biên tập video, làm YouTube với các phần mềm kể trên nó sẽ hơi mất thời gian do cấu hính máy không đáp ứng đủ yêu cầu của phần mềm. Các bạn có thể tham khảo thêm một số phần mềm cắt ghép video dành cho máy tính cấu hình thấp dưới đây nhé:

1. Filmora 9

Đây là một phần mềm cực kỳ nhẹ, dễ sử dụng, phù hợp với các bạn làm video YouTube hàng ngày. Nó bao gồm rất nhiều hiệu ứng, template sẵn để bạn sử dụng, và hơn cả là tốc độ render video rất nhanh luôn. Chỉ có mỗi cái là bạn phải mua bản quyền để sử dụng phần mềm. Tổng chi phí đầu tư cho phần mềm này khoảng hơn 1 triệu/ bản quyền trọn đời khi bạn sử dụng coupon giảm giá trên Jackydeals.com. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết từ A đến Z về Filmora9 trên kênh YouTube của chúng mình:

2. Movavi Video Editor Plus 2020

Đây cũng là một phần mềm nhẹ, đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với các dòng máy tính cấu hình thấp. Các bạn tham khảo thêm nhé. Movavi video editor plus 2020 gần như giống hệt Filmora 9, không có sự khác biệt lắm về tính năng cũng như cách thức hoạt động. Bên cạnh đó, giá cả phần mềm cũng tương tự. Nó chỉ khác mỗi ở chỗ là Movavi Video Editor Plus 2020 không có bản miễn phí như Filmora 9. Bạn chỉ có thể trải nghiệm trong 7 ngày xong rồi thôi. Xem review và coupon ở video bên dưới nhé:

3. VSDC (miễn phí cho Windows)

Nếu bạn nào vẫn khăng khăng muốn dùng phần mềm miễn phí, thì có thể thử VSDC của Flash Inegro. Đây là một phần mêm làm video hoàn toàn không có watermak, và hỗ trợ edit video 4K luôn. Các bạn xem hướng dẫn cụ thể ở video bên dưới:

Lời kết

Làm video YouTube kiếm tiền chưa bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng đâu bạn nhé. Muốn thành công, bạn cần phải sáng tạo, nỗ lực và kiên trì đến cùng với mục tiêu của mình. Thành công chỉ đến với những ai thực sự nhiệt huyết, đam mê và biết khai thác điểm mạnh của mình. Trên đây chỉ là một vài phần mềm trong vô vàn những loại phần mềm tôi đã đánh giá trong những năm vừa qua. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào về hướng dẫn sử dụng phần mềm hay thắc mắc liên quan đến việc làm video, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑