Hướng dẫn quay video màn hình bằng ActivePresenter 7

Như các bạn đã biết, ActivePresenter là một trong những phần mềm quay video màn hình máy tính tốt nhất hiện nay. Với phiên bản mới cập nhật ActivePresenter 7, chắc nhiều bạn sẽ chưa quen với giao diện mới của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn quay video màn hình máy tính bằng ActivePresenter 7 qua các bước cực kỳ đơn giản.

Hướng dẫn quay video màn hình bằng ActivePresenter 7

Trước tiên các bạn cần tải và cài đặt phiên bản mới nhất của ActivePresenter tại website của Atomi Systems. Link tải đây nhé.

Quá trình tải và cài đặt ActivePresenter 7 sẽ mất một vài phút tùy vào chất lượng đường truyền internet mà bạn đang dùng. Các bạn chú ý là nếu như trên máy tính đã có sẵn ActivePresenter 6 thì cần phải cân nhắc trước khi cài bản 7 vì sau khi click cài đặt, phiên bản 6 sẽ được gỡ bỏ tự động và cài đè phiên bản mới lên máy tính. Bạn cần back up các dự án đã làm với bản 6 để tránh việc mất dữ liệu nhé.

Phiên bản ActivePresenter 7 chỉ hộ trợ Windows 64 bit nhé. Phiên bản 6 bạn có thể chạy trên cả Windows 32 bit nhưng bản này thì không.

Với người dùng mới thì mọi việc đơn giản hơn rất nhiều.

Đây là giao diện phần mềm sau khi bạn tải và cài đặt thành công trên máy tính. Ở đây mình dùng Windows 10.

activepresenter-7-interface

Cách 1:

Từ giao diện chính, các bạn có thể lựa chọn chức năng quay video màn hình trực tiếp bằng cách click vào Record Video hoặc Record Software Simulation. Cả hai đều sẽ mở ra cửa sổ tùy chọn quay video như hình bên dưới.

recording-toolbar

Trước khi chọn quay màn hình, các bạn có thể vào phần setting (hình bánh xe góc trên bên phải) để chọn độ phân giải, hotkey, mouse vân vân. Nếu chọn quay cả audio, system sound thì click chọn tại recording toolbar nhé.

Cách 2: 

Nếu bạn không chỉ muốn quay video màn hình mà còn muốn tạo một project với nhiều video khác nhau (bao gồm cả video có sẵn trên máy tính ghép với các video sẽ quay từ màn hình hoặc chèn thêm nhiều ảnh vào video), các bạn chọn Blank Project. Phần mềm sẽ đưa bạn đến với giao diện biên tập video và slide như hình dưới. Các bạn click vào Record video là sẽ được chuyển sang recording toolbar như cách 1.

ActivePresenter

Rất đơn giản phải không các bạn? Một chú ý nhỏ cho các bạn đó là ActivePresenter không giống các phần mềm quay video đơn giản khác là sau khi quay bạn sẽ có ngay một video dạng MP4 hay AVI mà các bạn sẽ phải click vào Export Video ở cửa sổ editor. Điều này giúp bạn có thời gian xem lại video mình vừa quay hoặc chèn thêm các video khác để nối thành một video dài hơn. Với ActivePresenter, bạn có thể thêm tiêu đề, thêm text, chèn ảnh, zoom in, zoom out, chèn code CSS vân vân, rất nhiều thứ mà tôi không kể hết được. Chúc các bạn quay video màn hình thành công.

Nếu có thắc mắc gì về phần mềm này, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết hoặc comment dưới bài viết này nhé.

 

7 thoughts on “Hướng dẫn quay video màn hình bằng ActivePresenter 7

Add yours

      1. Dạ em muốn hỏi làm thế nào để xuất được video quay màn hình laptop cơ ạ, vì khi quay xong ấn “stop recording” thì nó về màn hình làm việc chính.

        Like

      2. Trong giao diện làm việc em có thể edit. Nếu k când edit thì vào Tab Export trên thanh menu để xuất bản. Chọn Video. Nhớ xuất quality 70 thôi nhé. Trên youtube có nhiều video hướng dẫn đó em.

        Like

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑